1960-1969

รถจี๊ป Wagoneer ใหม่เอี่ยมเป็นตัวแทนของการปรับแต่ง และนวัตกรรมที่ไม่มีใครเทียบได้ ถือเป็นศักดิ์ศรีและความเป็นปัจเจกชนปกครองในวันนั้น กลุ่มผลิตภัณฑ์แบรนด์จี๊ปเติบโตขึ้นจนมีโมเดล 14 รุ่น สําหรับการทํางาน การขับเล่น การพักผ่อนหย่อนใจ และการขนส่งที่มีความสามารถอย่างหรูหราในตัว

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการออกแบบแบบคลาสสิก


ทศวรรษที่ 1960 เปิดตัวรถจี๊ป Wagoneer ในปี 1962 ซึ่งเป็นรถคลาสสิกที่ออกแบบโดยบรู๊คส์ สตีเวนส์ และโฆษณาว่า "All-New, All-Jeep" มีระบบเกียร์อัตโนมัติตัวแรก และระบบกันสะเทือนแบบอิสระในรถ 4x4 รถกระบะ Gladiator ได้รับการออกแบบใหม่ให้เป็น "สัตว์ร้ายที่สวยงาม" เครื่องยนต์ V6 "Dauntless" ใหม่ใน CJ-5 และ Cj-6 เพิ่มพลังของเครื่องยนต์ก่อนหน้าเป็น 2 เท่า

การออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจยังคงดําเนินต่อไป

FLEETVAN (FJ-3/FJ-3A) 

1961-1965 

JEEP® WAGONEER (SJ) 

1963-1991 

JEEP® GLADIATOR / J-SERIES TRUCK 

1963-1987 

JEEP® CJ-5A/CJ-6A TUXEDO PARK 

1964-1967 

JEEP® J-2000 & J-3000 SERIES PICKUP (SJ) 

1965-1971 

JEEP® GLADIATOR / J-4000 SERIES PICKUP (SJ) 

1969-1974 

JEEP® SUPER WAGONEER (SJ) 

1966-1969 

JEEPSTER COMMANDO (C-101)/(C-104) 

1967-1973  

1961-1965 FLEETVAN (FJ-3/FJ-3A)

รถตู้ส่งของแบบวอล์กอิน


Willys Motors เปิดตัว Fleetvan ขับเคลื่อน 2 ล้อ ที่ออกแบบมาพเอการใช้งานแบบหลากหลายสําหรับงานเบา เช่น การจัดส่งทางไปรษณีย์และรถบรรทุกไอศกรีม การปฏิบัติงาน เป็นคําที่ใช้ได้จริง สําหรับแพลตฟอร์ม FJ Fleetvan ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม DJ-3A Dispatcher ที่เสริมความแข็งแกร่งขึ้นและยังคงรักษาฐานล้อขนาด 81 นิ้ว ตามแบบฉบับของจี๊ป พร้อมด้วยเครื่องยนต์ F-134 Hurricane F-head ที่ทนทานเหมือนเดิม FJ-Series มีประสิทธิภาพทนทานและคล่องแคล่วสูง

( DisclosureJeep® Fleetvan.)

Jeep® Fleetvan.


รถตู้ขั้นบันไดนี้มีประตูบานเลื่อนที่เข้าได้ง่ายจากด้านใดด้านหนึ่ง การใช้กระจกหน้ารถสูงขึ้นทําให้ผู้ขับขี่มองเห็น "ทุกจุด" ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการออกแบบเครื่องยนต์แบบฝากระโปรงหน้า

( DisclosureJeep® Fleetvan.)

Jeep® Fleetvan.


( การเปิดเผยข้อมูล1) รุ่นแรกคือรุ่นที่ทําการไปรษณีย์ของสหรัฐอเมริกา แบบขับเคลื่อนด้านขวา ซึ่งทําให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถขณะจอดนิ่งได้ง่ายขึ้น

( DisclosureJeep® Fleetvan postal truck.)

Jeep® Fleetvan postal truck.


FJ-3A ที่ยาวกว่าเล็กน้อย มีระยะยื่นยาวที่สุด มีความยาวโดยรวม 154 นิ้ว (เทียบกับ 135 นิ้วสําหรับ FJ-3)

( DisclosureJeep® Fleetvan Commercial Van.)

Jeep® Fleetvan Commercial Van.


ในปี 1965 เวอร์ชัน FJ-6 ใหม่ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม CJ-6 ในปี 1975 รถตู้รุ่น FJ-8 3/4 ตัน และรถตู้บริการไปรษณีย์ FJ-9-Series ที่สร้างโดย AM General ได้เข้ามาแทนที่ FJ-6

( DisclosureJeep® Fleetvan.)

Jeep® Fleetvan.

1963-1991 JEEP® WAGONEER (SJ)

รถ SUV 4x4 สุดหรูคันแรก


ในปี 1962 แบรนด์รถจี๊ปได้เปิดตัว Wagoneer ซึ่งเป็นต้นแบบของ SUV 4x4 สุดหรู ทั้งหมด Wagoneer แทนที่สายแวกอนเอนกประสงค์ของ Willys ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีสไตล์รถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่มีความสะดวกสบาย ด้วยข้อดีของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ (4WD)

( Disclosure1962 Jeep® Wagoneer)

1962 Jeep® Wagoneer


Wagoneer ที่ปฏิวัติวงการเต็มไปด้วยนวัตกรรมและเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรม: เกียร์อัตโนมัติตัวแรกในรถยนต์ 4x4 เครื่องยนต์รถบรรทุก 6 สูบลูกเบี้ยวเหนือศีรษะเครื่องแรกซึ่งเป็นรถ 4x4 คันแรกที่มีระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบอิสระ ระบบ 4x4 แบบ Full-Time อัตโนมัติระบบแรก ระบบ Quadra-Trac 4x4 ที่ปฏิวัติวงการ ซึ่งเปิดตัวในปี 1973 มีจําหน่ายในรถบรรทุกและแวกอนยี่ห้อ Jeep ขนาดเต็ม และพบได้ต่อมาในรุ่น CJ-7

( Disclosure1962 Jeep® Wagoneer)

1962 Jeep® Wagoneer


Wagoneer ออกแบบโดยนักออกแบบอุตสาหกรรมชื่อดัง Brooks Steven จับจินตนาการของสาธารณชนด้วยสไตล์ที่ทันสมัยและรูปลักษณ์ที่ดี รถ "อาวุโส" (SJ) ทั้งหมดรวมถึงรถบรรทุก Gladiator และ J-Series, Wagoneer Station Wagons, Panel Deliveries และ Cherokee รุ่นแรก ๆ

( Disclosure1966 Jeep® Super Wagoneer)

1966 Jeep® Super Wagoneer


สายการผลิต SJ อยู่ในระหว่างการผลิตมานานกว่า 28 ปีโดยมีการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคเพียงเล็กน้อย และเมื่อการผลิตสิ้นสุดลงซึ่งเป็นการผลิตยานยนต์ต่อเนื่องที่ยาวนานที่สุดบนแพลตฟอร์มเดียวกันในประวัติศาสตร์ยานยนต์ของสหรัฐฯ

( Disclosure1966 Jeep® Super Wagoneer interior.)

1966 Jeep® Super Wagoneer interior.


Wagoneer ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Grand Wagoneer ในปี 1984 เพื่อให้ตรงกับการเปิดตัวรุ่น Wagoneer และ Cherokee (XJ) ที่ลดขนาดลง

( Disclosure1962 Jeep® Wagoneer rear rt)

1962 Jeep® Wagoneer rear rt

1963-1987 JEEP® GLADIATOR / J-SERIES TRUCK

รถกระบะขนาดมาตรฐาน


ในปี 1962 รถบรรทุก Jeep Gladiator รุ่นใหม่ทั้งหมดในซีรี่ส์ "J" ได้รับการเปิดตัวสําหรับรถในปี 1963 รถกระบะขนาดเต็มของ Gladiator ใช้แพลตฟอร์มสไตล์ F-head และระบบส่งกําลังแบบเดียวกับ Wagoneer

( Disclosure1962 Jeep® Gladiator J-200 thriftside pick-up truck.)

1962 Jeep® Gladiator J-200 thriftside pick-up truck.


Gladiator มีให้เลือกทั้งในรูปแบบ 120 นิ้ว (J-200) หรือ 126 นิ้ว (J-300) และนำคุณสมบัติของการส่งกำลังจาก Dana 20 และ Dana 44s ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบอิสระที่ทนทานกว่ามีให้สําหรับรถบรรทุกครึ่งตันจนถึงปี 1965 จึงเปลี่ยนมาใช้เฟืองท้ายด้านหน้า 44IFS ที่หนักกว่า

( DisclosureJeep® Gladiator pickup truck.)

Jeep® Gladiator pickup truck.


การปรับแต่งที่มีให้เลือก ได้แก่: Thriftside (ทรงแคบ), Townside (ทรงกว้าง), แชสซีหรือห้องโดยสาร; กระบะแบบมีฝาปิด; ติดตั้งกันชน; และแบบที่มีแชสซีพร้อมฐานล้อที่ขยายออกไป

( Disclosure1960s Pillar Jeep® Gladiator J-Series)

1960s Pillar Jeep® Gladiator J-Series


ในช่วงปลายปี 1965 J-200 และ J-300 Gladiators กลายเป็นที่รู้จักในชื่อ J-2000 และ J-3000 ตามลําดับ ชื่อกลาดิเอเตอร์ถูกทิ้งไปในปี 1971 หลังจากนั้นรถกระบะก็เป็นที่รู้จักในชื่อ J-Series จนถึงปี 1987 ในปี 2005 รถแนวคิด Gladiator ใหม่ ได้รับเปิดตัวรถต้นแบบ สําหรับใช้เป็นทิศทางของแบรนด์รถจี๊ปในอนาคตอันใกล้

( Disclosure1964 Jeep® Gladiator truck with hydraulic dump bed option.)

1964 Jeep® Gladiator truck with hydraulic dump bed option.

1964-1967 JEEP® CJ-5A/CJ-6A TUXEDO PARK

แต่งตัวใหม่ให้ CJ


รถจี๊ป Tuxedo Park IV เป็นรุ่นพิเศษสุดหรูที่มีอยู่ในรถยนต์ CJ-5A และ CJ-6A ผลิตตั้งแต่ปี 1964-1967

( Disclosure1964 Jeep® Tuxedo Park Mark IV.)

1964 Jeep® Tuxedo Park Mark IV.


แพ็คเกจ Tuxedo Park IV ประกอบด้วยกันชนหน้าโครเมียม, ป้ายฝากระโปรงหน้า, บานพับกระจกหน้ารถ, ไฟท้าย, ดุมล้อพร้อมสัญลักษณ์ "รถจี๊ป", การเปลี่ยนเสา, ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและตัวเลือกเครื่องยนต์ V6 160 แรงม้า รถจี๊ป CJ-5A Tuxedo Park ถูกใช้ในขบวนพาเหรดประธานาธิบดีครั้งแรกของ Lyndon B. Johnson ในปี 1965

( Disclosure1964 Jeep® Tuxedo Park Mark IV.)

1964 Jeep® Tuxedo Park Mark IV.

1965-1971 JEEP® J-2000 & J-3000 SERIES PICKUP (SJ)

รถกระบะยี่ห้อ JEEP ที่ทรงพลังและแข็งแกร่ง


ในช่วงปลายปี 1965 J-200 และ J-300 Gladiators กลายเป็นที่รู้จักในชื่อ J-2000 และ J-3000 ตามลําดับ J-2000 มีฐานล้อขนาด 120 นิ้วและ J-3000 มีฐานล้อขนาด 126 นิ้ว มีให้เลือกทั้งแบบ 2 หรือ 4 ล้อ

( Disclosure1968 Jeep® Gladiator J-3000 pick-up truck.)

1968 Jeep® Gladiator J-3000 pick-up truck.


รถกระบะ J-Series มีเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยม 2 เครื่อง: รถจี๊ป Hi-Torque 6 มาตรฐาน และ Vigilante V-8 ที่เป็นอุปกรณ์เสริม สามารถเลือกเกียร์อัตโนมัติ Turbo-Hydra-Matic พร้อมกับระบบเปลี่ยนเกียร์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่และชุดเกียร์ส่งกำลังแบบ Dual-Range พวงมาลัยที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ พวงมาลัยเพาเวอร์แบบ Full-Time ที่เสริมสปริงด้านหลังแบบปรับอัตราทดได้อิสระ บวกกับตัวเลือกสีและการตัดแต่งแบบใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณ

( Disclosure1965 Jeep® Gladiator truck.)

1965 Jeep® Gladiator truck.


ในปี 1968 รถกระบะ J-3000 (126 นิ้ว) มีเพลา Dana 44 ด้านหน้า และ Dana 53 เพลาหนาขึ้น พร้อมเกียร์มาตรฐาน 4.27: 1 และเครื่องยนต์ V8 (Buick) ขนาด 350 ลูกบาศก์นิ้ว และระบบส่งกําลัง 4 สปีด

( Disclosure1960s Pillar J 2000 J 3000 Serieis Pickup)

1960s Pillar J 2000 J 3000 Serieis Pickup

1969-1974 JEEP® GLADIATOR / J-4000 SERIES PICKUP (SJ)

มาตรฐาน 4x4 สําหรับงานใหญ่และความสนุกสนาน


รถกระบะ J-4000 Series มีแผงด้านหน้าใหม่พร้อมฐานล้อขนาด 131 นิ้ว สัตว์ร้ายตัวนี้มีเพลาหน้า 19 Spline Dana 44 พร้อม D44, D53 หรือ D60 หลัง ขุมพลังมาตรฐานคือเครื่องยนต์ 232 V6 โดยมีตัวเลือกเครื่องยนต์ทั้ง AMC 360 V8 และ AMC 401 V8 ในปี 1971 รถจี๊ป Gladiator เป็นรถปิคอัพเพียงคันเดียวในสหรัฐอเมริกาที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นมาตรฐาน และจอดอยู่ที่บ้านเกือบทุกหลังในประเทศที่เส้นทางทรหดขรุขระที่สุด ตัวเลือกการปรับแต่งที่มีจําหน่าย ได้แก่ การส่งกำลังขณะออกตัว, ตัวถังแบบดัมเปอร์, เครื่องกวาดหิมะ, แพ็คเกจกำจังเศษซากปรักหักพัง และเครื่องกว้านที่ติดตั้งด้านหน้า

( Disclosure1968 Jeep® Gladiator J-3000 pick-up truck.)

1968 Jeep® Gladiator J-3000 pick-up truck.


มี J4800 Camper Special edition ที่สามารถติดตั้งค่ายพักแรมซึ่งมีพื้นที่เพียงพอสำหรับอยู่อาศัยบนตัวถังกระบะรถบรรทุกได้ แพ็คเกจนี้มีความสามารถในการรับน้ําหนักบรรทุก 3,930 ปอนด์ ระบบกันสะเทือนสําหรับงานหนักพิเศษ ระบบเกียร์ซิงโครแบบออลซิงโคร 4 สปีด การระบายความร้อนสําหรับงานหนัก และยางหนา 10 ชั้น

( Disclosure1970 Jeep® Gladiator pickup camper)

1970 Jeep® Gladiator pickup camper

1966-1969 JEEP® SUPER WAGONEER (SJ)

วาโกเนียร์ "ซุปเปอร์คัสตอม"


ในปี 1965 แบรนด์รถจี๊ป ได้เปิดตัว Super Wagoneer ซึ่งเป็น 4x4 ที่หรูหราอย่างแท้จริง Wagoneer สุดหรูหรือที่เรียกว่ารุ่น "Super Custom" ได้รับการออกแบบมาสําหรับผู้ซื้อที่มีศักดิ์ศรี ที่ต้องการความเก่งกาจทนทาน ขณะเดียวกัน ก็ยังคงต้องการความสะดวกสบายของซีดาน มีชุดเกียร์ส่งกำลังแบบเดี่ยวที่มีขีดความสามารถในทุกสภาพอากาศ

( Disclosure1967 Jeep® Super Wagoneer.)

1967 Jeep® Super Wagoneer.


Super Wagoneer มีคุณสมบัติพิเศษมากมาย ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ, ประตูท้ายไฟฟ้า, เบรกไฟฟ้า, พวงมาลัยเพาเวอร์, พวงมาลัยปรับระดับได้ 7 ตําแหน่ง, หน้าต่างแบบย้อมสี, แถบตัวถังสามโทนสี, หลังคาไวนิล, หลังคาไวนิลบุนวมพร้อมแร็คหลังคาโครเมียม, ดุมล้อเต็มล้อ, ยางบุผนังสีขาว, เครื่องยนต์ V8 สี่สูบ "Vigilante" อันทรงพลังขนาด 327 ลูกบาศก์นิ้ว (270 แรงม้า) พร้อมเกียร์อัตโนมัติ TH400 "Turbo Hydra-Matic" แบบเลื่อนคอนโซล โดยทั้งหมดนี้คือชุดมาตรฐาน

( Disclosure1966 Jeep® Super Wagoneer.)

1966 Jeep® Super Wagoneer.


ด้วยอุปกรณ์มาตรฐานระดับสูงนี้ Super Wagoneer ได้ปูทางสู่ตลาดรถสปอร์ตยูทิลิตี้ (SUV) สุดหรูที่กําลังเติบโตในปัจจุบัน MSRP มูลค่า 5,943 ดอลลาร์เกือบสองเท่าของฐาน Wagoneer ซึ่งทําให้แตกต่างจากรถทั่วไปในตลาด

( Disclosure1966 Jeep® Super Wagoneer.)

1966 Jeep® Super Wagoneer.


ปี 1975 เป็นการเปิดตัวรุ่น "รักษ์ป่าไม้" ซึ่งเป็นลักษณะที่มีความหมายเหมือนกันกับ Wagoneer ในภายหลัง

( Disclosure1966 Jeep® Super Wagoneer trunk.)

1966 Jeep® Super Wagoneer trunk.

1967-1969 M-715

รถกระบะทหารยุคเวียดนาม


รถจี๊ปทหาร M-715 ซีรีส์ 1 1/4 ตัน ได้รับการออกแบบมาเพื่อแทนที่รถ Dodge M37 ซีรีส์ 3/4 ตัน ที่รับราชการทหารมาตั้งแต่ปี 1951 M-715 เป็นการดัดแปลงจากรถกระบะ Gladiator ซึ่งกลายเป็นยานพาหนะทางยุทธวิธีคันแรกที่สร้างขึ้นจากส่วนประกอบพลเรือนเป็นหลัก

( DisclosureJeep M-715 cargo truck.)

Jeep M-715 cargo truck.


M-715 มีเครื่องยนต์ "Tornado" ขนาด 6 สูบ แบบอินไลน์, ระบบเกียร์ 4 สปีด T-98, ชุดส่งกำลัง NP200 ที่มีช่วงต่ํา, เพลาหน้า Dana 60 และเพลาหลังแบบลอยตัว Dana 70 พร้อมอัตราส่วนเพลา 5.87:1 ความเร็วสูงสุดคือ 55 ไมล์ต่อชั่วโมง

( DisclosureJeep® M-715 at Camp Jeep.)

Jeep® M-715 at Camp Jeep.


บังโคลนกระจังหน้า ฝากระโปรงหน้า ประตู และห้องโดยสารถูกดึงมาจากต้นแบบ Gladiator โดยมีการดัดแปลงที่ส่วนบนของห้องโดยสาร และประตู รวมถึงคัตเอาต์บังโคลน กล่องบรรจุสินค้าเป็นการออกแบบทางทหารทั้งหมด

( DisclosureJeep® M-715 at Camp Jeep.)

Jeep® M-715 at Camp Jeep.


M-715 มีหลายรูปแบบ ทั้งหมดสร้างขึ้นบนเฟรมและฐานล้อเดียวกัน: รุ่น M-724 Cab&Chassis พร้อมกับเชื่อมเครื่องกําเนิดไฟฟ้าและเครื่องกว้าน 8,000 ปอนด์ รถพยาบาลกองทัพมาตรฐาน M-725, รถบรรทุกบํารุงรักษาโทรศัพท์ M-726 พร้อมเครื่องกว้าน PTO 8,000 ปอนด์ และสปอตไลท์ติดตั้งที่มุมซ้ายของคาวลิ่ง หน่วยงานรัฐบาลที่ไม่ใช่ทหารยังใช้ M-715 เช่นกัน ซึ่งได้แก่: หน่วยงานไฟฟ้า หน่วยงานป่าไม้ และหน่วยงานประมง

( DisclosureM-715 cargo truck.)

M-715 cargo truck.

1967-1973 JEEPSTER COMMANDO (C-101)/(C-104)

รถจี๊ปแบรนด์ใหม่ 4x4 เพื่อความสนุกสนานและการผจญภัย


ในช่วงปลายทศวรรษ 1960 Kaiser พบความสนใจที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการใช้ยานพาหนะ 4x4 ในเวลาว่างและใช้ประโยชน์จากมันด้วยการเปิดตัวซีรีส์ใหม่ที่เรียกว่า Jeepster Commando รถจี๊ป Kaiser ยืมชื่อของรถจี๊ป Willys และรถดับเพลิง Willys Commando สําหรับรถสปอร์ตคันนี้ ซึ่งออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับ Bronco และ Land Cruiser

( Disclosure1967 Jeep® Jeepster Commando.)

1967 Jeep® Jeepster Commando.


เปิดตัวด้วยแคมเปญโฆษณาที่อ่อนเยาว์ ซึ่งให้คำมั่นสัญญาว่าจะสร้างความสนุกสนานริมทะเล โดย Commando เป็นรถ 4WD ขนาดกะทัดรัดคันแรกที่มีเกียร์อัตโนมัติและมีการตกแต่งภายใน "ออกแบบมาเพื่อรับมือกับทุกอิริยาบทและสร้างความประทับใจให้กับผู้หญิงบนชายหาด" C-101 (ฐานล้อขนาด 101 นิ้ว) ถูกสร้างขึ้นบนแชสซี CJ-6 พร้อมตัวเลือก ตัวถัง 4 แบบ ได้แก่ โรดสเตอร์ รถกระบะ รถเปิดประทุนพาวเวอร์ท็อป และสเตชั่นแวกอน (8705F)

( Disclosure1967 Jeep® Jeepster Commando.)

1967 Jeep® Jeepster Commando.


เปิดตัวด้วยแคมเปญโฆษณาที่อ่อนเยาว์ ซึ่งให้คำมั่นสัญญาว่าจะสร้างความสนุกสนานริมทะเล โดย Commando เป็นรถ 4WD ขนาดกะทัดรัดคันแรกที่มีเกียร์อัตโนมัติและมีการตกแต่งภายใน "ออกแบบมาเพื่อรับมือกับทุกอิริยาบทและสร้างความประทับใจให้กับผู้หญิงบนชายหาด" C-101 (ฐานล้อขนาด 101 นิ้ว) ถูกสร้างขึ้นบนแชสซี CJ-6 พร้อมตัวเลือก ตัวถัง 4 แบบ ได้แก่ โรดสเตอร์ รถกระบะ รถเปิดประทุนพาวเวอร์ท็อป และสเตชั่นแวกอน (8705F)

( Disclosure1967 Jeep® Jeepster Commando.)

1967 Jeep® Jeepster Commando.


เป็นรุ่นยอดนิยมของท่ามกลางรถจี๊ปที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน Commando รุ่นแรกๆ มาพร้อมกับส่วนประกอบที่ตรงใจมากมาย รวมถึง V6 "Dauntless" เกียร์ TH400 ที่เป็นอุปกรณ์เสริม และเพลาหน้า Dana 27 แบบลอยตัวเต็มรูปแบบ และเพลาหลัง 44 หนึ่งในรถจี๊ปที่หายากที่สุดคือ Commando ปี 1971 "Hurst Special" ซึ่งเป็นโปรโมชั่นร่วมของ AMC / Hurst ที่มีตัวเปลี่ยนเกียร์ Hurst แบบ 2 ประตู, เสื้อฮู้ดสกูป ABS, ความเร็วระดับรถแข่ง 8,000 รอบต่อนาที และแถบแรลลี่สีน้ําเงินสลับแดง มีการผลิตน้อยกว่า 100 คัน และเป็นที่ต้องการอย่างมากในหมู่นักสะสม

( Disclosure1968 Jeep® Jeepster Commando.)

1968 Jeep® Jeepster Commando.


Commando 2 รุ่นถูกสร้างขึ้น: Commando Jeepster ปี 1967-1971 (C-101) และ Commando ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก AMC (C-104) ในปี 1972-1973 (ทิ้ง Jeepster ออกจากชื่อ) มีการผลิตCommando Jeepster รุ่นพิเศษหลายรุ่น แบรนด์รถจี๊ปผลิต SC-1 หรือ Sport Commando ในปี 1971 ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 มาตรฐานและรวมถึงงานสี "Butterscotch" แบบพิเศษ และ "แถบความเร็ว" รุ่นที่ใกล้เคียงกันซึ่งปรับปรุงแผ่นโลหะของตัวถัง ถูกนําเสนอในปี 1972 เป็น SC-2

( Disclosure1971 SC-1 Jeepster Commando.)

1971 SC-1 Jeepster Commando.


ส่วนหน้าของ Commando ได้รับการปรับปรุงใหม่ในปี 1972 เพื่อรองรับเครื่องยนต์ 6 สูบ AMC 232 และ 258 OHV ขนาดความจุ 6 สูบ รวมถึง 304 V8 หลายคนรู้สึกว่าการจากไปของกระจังหน้ารถจี๊ปแบบดั้งเดิมทําให้เกิดการเสื่อมความนิยมอย่างรวดเร็วสําหรับรุ่น Commando

( Disclosure1972 Jeep® Jeepster Commando pickup.)

1972 Jeep® Jeepster Commando pickup.